[Chiến Quốc] Cách sử dụng bản đồ Chiến quốc

Cách sử dụng bản đồ
 



Có 2 loại bản đồ: Bản đồ khu vực (Alt + D), Bản đồ thế giới (Alt + M).

1. Bản đồ khu vực: 
(bấm Alt + D để mở hoặc tắt bản đồ khu vực)


Ở giao diện Bản đồ khu vực, người chơi có thể thấy toàn bộ khu vực. Các NPC sẽ hiển thị dấu chấm tròn màu xanh, các NPC đặc biệt sẽ hiển thị biểu tượng tương ứng với chức  năng của NPC đó. Người chơi chỉ cần rê chuột vào các biểu tượng sẽ hiện ra tên của NPC.


Để dò tìm hoặc định vị trên bản đồ các bạn có thể nhập toạ độ (X,Y) vào khung nhỏ phía dưới, giữa màn hình  và nhấn "Dò tìm" sẽ xuất hiện 1 lá cờ ngay tại toạ độ mà bạn cần dò tìm hoặc định  vị.


Nhấp chuột vào nút mũi tên trong khung phía trên góc phải màn hình sẽ xuất hiện 1 danh sách các địa danh. Người chơi nhấp chuột vào địa danh nào bản đồ sẽ hiển thị khu vực của địa danh đó.


Ở giao diện bản đồ khu vực, bên phải, phía dưới màn hình có 1 biểu tượng ngôi sao màu xám (Đông, Tây, Nam, Bắc), rê chuột vào đó sẽ chuyển thành màu vàng, nhấp chuột vào đó sẽ hiển thị bản đồ thế giới.


Phía trên, góc trái giao diện có khung tên khu vực mà bản đồ đang hiển thị. Người chơi nhấp chuột vào mũi tên ở trước khung sẽ xuất hiện một cửa sổ hiển thị các thông tin của khu vực hiện tại như các quái vật có trong khu vực, danh sách các nguyên liệu như dược liệu, khoáng sản có thể thu thập ở khu vực này.


2. Bản đồ thế giới: (Bấm Alt + M để mở hoặc tắt bản đồ thế giới)

Ở giao diện bản đồ thế giới sẽ hiển thị đa số các địa danh trong game. Người chơi có thể chỉ chuột vào biểu tượng của địa danh hoặc các chấm màu trắng trên bản đồ sẽ hiện ra tên, chi tiết của khu vực đó như: quái vật, dược liệu, quặng… , nhấp chuột vào sẽ hiển thị bản đồ của khu vực đó.


Để hiển thị tên các địa danh người chơi có thể nhấp chuột vào nút "Hiển thị địa danh" ở giữa, phía dưới màn hình hoặc giữ phím Alt.


--
Posted By Kevin to Chiến Quốc at 5/08/2012 09:36:00 PM

Sponsored Links