Một số kinh nghiệm dành cho Nga My Phật Gia VL2

Trước khi bắt đầu bản "thu hoạch", mình có đôi lời với toàn thể "chị em" Nga My phái

1. Mình là ThanTienTyTy server Nam Đế (không liên quan gì đến 4T trên 4rum cả đâu). Sau hơn một tháng Close Beta, mình đạt được đẳng cấp 66 và tạm gọi là max tất cả những chiêu thức của Nga My Phật Gia (trừ chiêu thức hồi sinh Đại Bì Chú) và chiêu thức trấn phái Vô Tướng Thần Công .

2. Bản "thu hoạch" này hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm của bản thân, thế nên mong các bạn đừng đóng góp ý kiến đúng hay sai. Hãy thảo luận và đưa ra hướng đi của riêng bạn. Không ai đúng và ai sai cả.

3. Mong các bạn chưa có điều kiện chơi thử Close Beta hãy xem đây để kham khảo thôi. Đây không phải là một hướng dẫn nào về cách xây dưng nhân vật cả.

4. Mình sẽ cố gắng trình bày nhiều hướng đi cho một Nga My Phật Gia, nhưng thật tiếc mình chỉ có thông số skill theo các tăng của mình.

5 Cuối cùng nếu Mod thấy bài này có ích thì Stick hộ mình. Bạn nào thích Vote cho mình cái.




.

.
NGA MY PHẬT GIA – KIẾM QUYẾT TOÀN TẬP

I/ Điểm tiềm năng
Có ba hướng tăng điểm tiềm năng phổ biến nhất hiện nay. Mình sẽ trình bày cả ba hướng

1. Tăng max Nội công rồi mới tăng Gân cốt: hướng đi này thực sự giúp bạn chủ động trong việc hành tẩu giang hồ. Với lực công kích nội công rất cao, bạn hoàn toàn tự tin trong việc sử dụng Ngọc Nữ Kiếm Pháp đánh quái (chỉ tiếc là chỉ có thể đánh một mục tiêu) và PK. Ngoài ra, việc tăng Nội công sẽ đảm bảo cho việc phòng thủ qua việc tăng chỉ số cho chiêu thức Buff Phòng ngự Nội Ngoại công Phật Quang Phổ Chiếu. Tuy nhiên với việc ít máu, theo mình ước tính chỉ tầm khoảng 4500-5000 (chưa Buff) máu khi 6x, thực sự tương đối khó khăn trong việc đi train, nhất là khi muốn train vượt cấp. Như mình đã đề cập ở trên, "chủ động" đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải luôn để ý đến lượng máu của mình. Và hơn nữa là trong Tàng kiếm sơn trang, liệu bạn có thể Buff tốt khi máu quá ít, có thể là một trong những phái máu ít nhất.

2. Tăng max Gân cốt rồi mới tăng Nội công: hướng đi này sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc đánh quái, PK. Đổi lại với lượng máu tương đối cao, khoảng 7000-7500 (chưa Buff) khi đạt level 6x, bạn hoàn toàn tự tin trong việc train cũng như tham dự Tàng kiếm sơn trang. Với việc sử dụng chiêu thức Phật Quang Phổ Chiếu tăng tăng % máu, một Nga My Phật Gia hoàn toàn có thể đạt lượng máu tương đương Dương Gia và vượt trội so với một số phái khác (khoảng 10000 máu). Nhưng cần lưu ý rằng, khả năng PK sẽ giảm hẳn, vì Ngọc Nữ Kiếm Pháp và skill hỗ trợ tấn công Phật Âm Chiến Ý hoàn toàn phụ thuộc Nội công

3. Tăng đồng thời Gân cốt và Nội công : Đây là hướng mình theo, nhưng có một chút biến thể. Bạn có thể tăng 1 level này 1 level kia. Nhưng với mình, từ lv 1-40 tăng toàn bộ Nội công, từ 40 tăng Gân cốt đến max, sau đó quay lại tăng Nội công sau. Lí do là vì dưới 4x, vài trò Buffer chưa thể hiện nhiều, việc tìm được party là tương đối khó. Ngoài ra với hệ thống nhiệm vụ rộng rãi, bạn hoàn toàn có thể tự làm và đạt đẳng cấp 40. Do đó việc tăng Nội công để hỗ trợ skill đánh Ngọc Nữ Kiếm Pháp là lựa chọn hàng đầu. Từ 4x trở lên, đặc biệt là 55 trờ lên, vai trò của Buffer ngày càng thể hiện rõ. Do đó việc tìm được 1 party tốt là tương đối dễ, thế nên ưu tiên tăng Gân cốt để đảm bảo lượng máu cho những chỗ đánh vượt cấp. Level 6x nếu có party tốt, một Buffer có thể tăng 1.5 level một ngày. Có thể không nhanh, nhưng bạn nên nhớ chúng ta không tự đánh.

* Kết luận: Trong quan điểm của mình, dung hòa được cả hai sẽ có được hiệu quả tốt hơn cả, tránh việc cảm thấy nhàm chán khi chơi, vì muốn PK cũng ko đến nỗi nào, train thì không phải lo. Thất đại phái ngoài Dương Gia thương kỵ cùng cấp, các phái còn lại mình đếu có thể giành thắng lợi. Còn tốc độ train cũng ko đến nỗi nào, mình đạt được hạng 79 của server, và thứ 5 trong môn phái của server Nam Đế.

II/ Điểm kĩ năng
Cũng có nhiếu quan điểm cho rằng chỉ tăng một số skill thực sự cần thiết. Nhưng đối với mình, skill buff nào cũng có điểm mạnh riêng. Vì thế trên quan điểm này, mình đã xây dựng ThanTienTyTy max tất cả các skill, ngoại trừ Đại Bì Chú giúp hổi sinh (vì mình thấy không thật sự khác biệt giữa hồi sinh level 1 và level 5). Thế nên việc tăng max tất cả skill là điều cần thiết và nên làm. Còn thứ tự tăng thì các bạn có thể kham khảo hệ thống skill ớ dưới để tìm cho mình những tác dụng cần thiết cho bản thân. Qua đó có thể ưu tiên tăng skill nào trước. Một điểm khác biệt so với VLTK1 là các skill sẽ không có chỉ số nhất định, mà phụ thuộc vào điểm tiềm năng mà bạn tăng.

Ngọc Nữ Tâm Kinh



Quan Âm Quyết



Ngọc Nữ Kiếm Pháp



Nga My Phật Ý



Độ Nguyên Quyết




Liên Hoa Tâm Kinh




Phật Quang Phổ Chiếu



Thanh Âm Phạn Xướng




Lưu Thuỷ Quyết



Phổ Tế Chúng Sinh



Bất Diệt Tâm Pháp




Phật Quang Chiến Khí




Phật Âm Chiến Ý



Đại Bì Chú




Vô Tướng Thần Công


III/ Mật tịch và Quyết
Mật tịch và Quyết trong VLTK2 thực sự là một chức năng ghi điểm bên cạnh cốt truyện hoàn hào. Đây chính là điểm để mỗi nhân vật có được sự khác biệt và phát huy tối đa khả năng võ công của môn phái. Một điều lưu ý các bạn là môn phái nào chỉ học được Quyết của môn phái đó, ngoài ra, học bất kì Quyết nào khác sẽ không có tác dụng.
Trong phiên bản Close Beta lần này, có 2 Mật tịch Nga My Phật Gia nên học

1. Thiên Hà Mật Tịch: giảm thời gian các hiệu ứng bất lợi (choáng, độc, ngủ …) + 2 phụ lục

2. Tử Hà Mật Tịch : tăng thời gian hỗ trợ tấn công (cụ thể là thời gian Buff) + 3 phụ lục

* Kết luận: Theo mình, mật tịch thích hợp nhất là Tử Hà Mật Tịch. Với việc tăng thời gian Buff 30%, một Nga My Phật Gia có thể giảm bớt thời gian cho việc cast skill Buff. Qua đó hỗ trợ đồng thời cho việc Buff trong tổ đội cũng như PK solo.

Còn về Quyết, hầu như tất cả các Quyết đều đã xuất hiện trong phiên bản này. Mình đã ép thử đa số các phụ lục, và qua đó rút ra được 3 Quyết hỗ trợ tích cực nhất (vừa đủ với số phụ lục của Tử Hà Mật Tịch)

1. Ngọc Nữ Kiếm Quyết: Tăng tỉ lệ đẩy lùi đồi phương khi sử dụng Ngọc Nữ Kiếm Pháp (tức là khi trúng đòn, đối phương sẽ bị đẩy lùi 3 bước)

2. Nga My Phật Ý: tăng thời gian hỗ trợ tấn công

3. Phật Quang Phổ Quyết: Tăng 15 điểm cho mỗi điểm tiềm năng cho tất cả nhân vật đứng trong vòng ảnh hưởng của Phật Quang Phồ Chiếu

IV/ Trang bịCó 3 hướng trang bị cho một Nga My Phật Gia

1. Sử dụng trang bị có op Hỗ trợ thời gian tấn công: Tác dụng là sẽ tăng tối đa thời gian hỗ trợ tấn công. Chẳng hạn như skill Liên Hoa Tâm Kinh có tác dụng tăng tốc độ đánh, nhưng thời gian Buff chỉ là 30s, rất khó khăn trong việc PK. Nếu bạn có thể tăng thời gian buff lên 200% = 1 phút thì thật sự rất đáng để đầu tư.

2. Sử dụng trang bị có op Tăng % Sinh lực: Tác dụng rất rõ ràng, tăng độ “trâu” cho nhân vật của bạn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hầu hết quá trình hành tẩu giang hồ, từ việc train, PK đến tham gia các event (Tàng kiếm sơn trang, Thái Hư huyền cảnh …).

3. Sử dụng trang bị Hoàng kim của môn phái: đòi hỏi cho hướng tăng này là điểm cống hiến sư môn. Đây thực sự là một thử thách cho Nga My Phật Gia vì khả năng đánh quái hạn chế. Mình đã thực sự rất vất và để đạt được 1000 điểm sư môn. Nói vậy không phải là bất khả thi, vì gọi là vất vả vì mình đã cày liên tục 500 điểm sư môn trong 2 ngày cuối của Close Beta. Thiết nghĩ nếu chăm chỉ làm đều đặn thì không đến nỗi nào. Tuy nhiên đổi lại công sức bỏ ra, bộ trang bị này thực sự là niềm mơ ước với tất cả các op đều hỗ trợ tối đa cho một Nga My Phật Gia.

Dưới đây là bộ trang bị của mình





V/ Một số ý kiến của bản thân
Nga My Phật Gia là một class không phải dễ chơi, cũng không phải khó chơi, nhưng lại hết sức thú vị vì một số lí do sau

1. Trang bị không đòi hỏi đầu tư quá nhiều, ko nhất thiết phải có được một bộ trang bị +7.

2. Tốc độ train phụ thuộc vào người khác. Tuy nhiên việc tìm được một cao thủ để theo sau Buff sẽ giúp bạn tăng cấp nhanh ko hề thua kém một Dương Gia Thương Kỵ hay Võ Đang Đạo Gia.

3. Hệ thống chiêu thức khá đa dạng, hầu hết các skill đều sự dụng thông suốt từ đầu cho đến cuối. Hoàn toàn không có chuyện khi bạn đạt level cao, các skill đẳng cấp thấp sẽ trở nên vô dụng.

4. Điểm cuối cùng, hơi lạ, nhưng thực sự thú vị: Khả năng chạy. Điều nay sẽ làm tốc độ game của bạn nhanh hơn, đỡ nhàm chán hơn trong việc khám phá bản đồ rộng lớn của game. Hãy tưởng tượng bạn có thể chay bộ tương đương chiến mã Xích Thố.

* Mình không trình bày Hệ thống Kỹ năng sống vì thực sự mình không có nhiều kinh nghiệm về mảng này. Và cũng không trình bày cách train hay PK, vì đó là tuỳ thuộc vào người chơi. Hầu hết các phần mình đã trình bày ở bên trên. Tỷ Muội nào thấy có điểm gì còn thiếu sót, đừng ngại góp ý hoặc PM mình để hoàn thành một bản “thu hoạch” cho Nga My Phật Gia.

Quên mất vài cái screenshot








Sponsored Links