[Chiến Quốc] Hệ thống PK và những điều cần biết

HỆ THỐNG CHIẾN ĐẤU

Giang hồ bao la hiểm họa ẩn tàng, dù là yểu điệu thục nữ hay tiểu tử anh hùng, dù là anh hùng một thời cũng có thể ngã ngựa phơi thây trong chốc lát. Ngao du trong thời loạn ắt không tránh khỏi giao ân báo oán, võ học có thượng thừa cũng chẳng thể giữ ấm êm thân. Chi bằng dành chút thời gian nghiên cứu binh thư để biết họa mà lường, tránh tai ương mà dựng cơ đồ nuôi chí lớn.

  • Khu vực an toàn (khu vực không thể chiến đấu) bao gồm:
Tân Thủ Thôn
U Cốc
Thanh Khê
Bảy Môn Phái
Tám Quốc Gia

  • Cấp độ bảo vệ
Tất cả mọi người có cấp độ dưới 40 sẽ được bảo vệ hoàn toàn, không ai có thể tấn công bạn cũng như bạn không thể tấn công bất kì ai.
(ngoại trừ các khu vực chiến tranh như Tỉ Võ Trường, Bang Hội Đại Chiến và Chiến Trường)

  • Trạng thái chiến đấu
Từ cấp 40 trở lên, bạn có thể sử dụng khung trạng thái tấn công nằm ở góc trên màn hình để thay đổi trạng thái tấn công của mình.

Khi nhấn vào khung, sẽ hiện ra danh sách các trạng thái tấn công gồm có:
Hòa bình: Đây là trạng thái mặc định của tất cả người chơi, khi ở trong trạng thái này bạn không thể tấn công và gây sát thương cho bất cứ ai

Tấn công theo Nhóm: Đây là trạng thái chiến đấu có thể gây sát thương, thậm chí tiêu diệt tất cả những người không thuộc đội Nhóm của mình.

Tấn công theo Bang: Đây là trạng thái chiến đấu có thể gây sát thương, thậm chí tiêu diệt tất cả những người không thuộc Bang phái của mình.

Tấn công tự do: Đây là trạng thái chiến đấu tự do có thể gây sát thương, thậm chí tiêu diệt tất cả những người khác.

Lưu ý:
- Trạng thái chiến đấu của bạn sẽ tự động điều chỉnh khi vào các khu vực chiến đấu (Vd: Khi vào Bang Hội Đại Chiến, trạng thái chiến đấu của bạn sẽ tự chuyển sang Tấn công theo Bang) và không thể thay đổi cho đến khi thoát ra khỏi các khu vực này. 
- Các qui tắc về chiến đấu cũng được áp dụng cho thú nuôi và các loại thú triệu hồi, thần thú do bạn điều khiển.

  • Điểm PK:
Điểm PK thể hiện sát khí của bạn, càng tiêu diệt nhiều người chơi thì điểm PK nhận được càng cao, sát khí càng nặng.

Điểm PK sẽ liên quan đến màu sắc của tên trên đầu nhân vật.
Tên Màu Xanh: Tất cả mọi người đều có tên mặc định màu xanh (Nếu bạn có số PK từ 0-99 thì vẫn có Tên Màu Xanh)

Tên Màu Vàng: Khi bạn có Tên Màu Xanh tấn công người khác có Tên Màu Xanh, lập tức tên của bạn sẽ chuyển sang Tên Màu Vàng. Tên Màu Vàng sẽ tự động chuyển về Tên Màu Xanh sau 5 phút không tấn công.

Tên Màu Đỏ: Khi bạn tiêu diệt một người chơi khác có Tên Màu Xanh, tên của bạn sẽ lập tức chuyển sang Tên Màu Đỏ. Tên Màu Đỏ chỉ biến mất khi điểm PK của bạn dưới 100.

Lưu ý: Bạn có thể kiểm tra điểm PK bất cứ lúc nào bằng cách bấm Alt+W hay nhấn vào biểu tượng nhân vật. Điểm PK sẽ thể hiện ở góc trên bên phải của cửa sổ này.

  • Quy luật tấn công:
a. Tên Màu Xanh có thể tấn công và tiêu diệt Tên Màu Vàng và Tên Màu Đỏ mà không bị đổi màu tên hay tăng điểm PK.
b. Tên Màu Vàng hoặc Tên Màu Đỏ khi tiêu diệt Tên Màu Xanh sẽ bị tăng điểm PK.
c. Mỗi lần tiêu diệt thành công một người, điểm PK sẽ tăng lên 100 điểm (Trường hợp a. sẽ không tăng điểm PK)

Lưu ý: Tất cả quy luật tấn công cũng được áp dụng cho thú nuôi, thú triệu hồi và thần thú do bạn điều khiển.

  • Trừng phạt và Tử vong PK
Nếu bạn có điểm PK từ 300 trở lên sẽ bị thiên mệnh trừng phạt, bất cứ lúc nào cũng có thể bị Ngũ Lôi Áp Đỉnh, lập tức mất 50% Khí Huyết và Ma Lực tối đa. Nếu Khí Huyết hiện tại của bạn thấp hơn 50% Khí Huyết tối đa, bạn sẽ bị tử vong.

Người chơi có điểm PK từ 100 trở lên khi tử vong sẽ bị:
o Ngẫu nhiên rớt ra trang bị mang theo.
o Tổn thất kinh nghiệm và ngân lương mang theo nhiều hơn bình thường

Lưu ý: Các trang bị rớt ra khi người Tên Màu Đỏ bị tử nạn có thể được bất kì ai nhặt lên. Tuy nhiên các trang bị đã Phong Ấn sẽ bị Khóa. Để mở Khóa phải mua một trong các loại Linh Thủy được bán trong Chiến Quốc Trân Bảo Khố.

  • Rửa tội:
Dù nghiệp chướng đục trời, ma đầu vẫn có thể quay đầu hướng thiện. Chiến Quốc mở ra nhiều cách để giảm đi sát khí và điểm PK của bạn:
o Mỗi 15 phút nhân vật trong trò chơi sẽ giảm 1 điểm PK
o Dùng 100 điểm Công Đức để rửa 100 điểm PK tại Công Đức Lão Nhân (Điểm Công Đức có được khi bạn giúp đỡ người chơi cấp thấp luyện cấp, hoặc huấn luyện đệ tử của mình thành tài)
o Mua 1 Ân Xá Phù để rửa 100 điểm PK (Đây là vật phẩm hỗ trợ trong Chiến Quốc Trân Bảo Khố, bạn có thể mua bất cứ lúc nào trong trò chơi)

Lưu ý: Công Đức Lão Nhân có mặt tại nước Chu và Tân Thủ Thôn, bạn có thể tìm ông ta dễ dàng bằng cách mở bản đồ khu vực Alt+D.


--
Posted By Kevin to Chiến Quốc at 5/08/2012 10:04:00 PM

Sponsored Links